Thursday 31 July 2014

Tuổi trẻ




Tuổi trẻ là gì?

Chắc chắn tuổi trẻ khác hẳn với tuổi già, và hơn nữa chẳng ai nói rằng suy nghĩ của người trẻ tuổi sẽ phù hợp với người lớn tuổi, chắc chắn sẽ có những bất đồng quan điểm khi hai thế hệ cùng chung sống với nhau.

Hãy sống hết mình khi bạn còn trẻ, khi còn trẻ chúng ta thường hay “điên”, có những hành động điên rồ, những câu nói điên rồ và đi theo sau đó là những kỉ niệm điên rồ đến nỗi khi nghĩ lại vẫn bật cười. 
Hơn nữa điều tuyệt nhất của tuổi trẻ là sự “tự do”, tất nhiên là điều này sẽ đúng với một vài người, nếu bạn là người trẻ tuổi, cuộc sống đang mở rộng với bạn, đừng dại dột mà ngồi yên một chỗ mà chờ người khác mang đến cho mình. Hãy tự mình ra ngoài khám phá, tìm tòi những thứ bên ngoài, làm quen kết bạn với những người lạ mặt và tạo dựng những cơ hội cho tương lai của mình. Mình là một người không tin vào “vận may”, nhiều người nói rằng mình may mắn khi đi hitchhike hoặc tình cờ được giúp đỡ bởi những người tốt bụng. Nếu, nếu mình không mạnh dạn ra ngoài đường xin đi nhờ xe hoặc hỏi từng người tài xế mình gặp thì làm sao mình đến được nơi mà mình muốn đến, vậy đấy chẳng phải là công sức mà mình đã bỏ ra? Vậy hãy tự nhấc mông mà mạnh dạn làm bởi vì không có gì là không thể.
Tuổi trẻ là sự tự do, điều này nghe có mùi "ích kỉ" nhưng tại sao bạn không làm điều mình thích ngay bây giờ khi bạn không có nhiều vướng bận và trách nhiệm với người khác, khi bạn chẳng cần phải suy nghĩ nhiều về gia đình tương lai và sự cám giỗ của đồng tiền, người mà mà bạn có trách nhiệm duy nhất ngay tại bây giờ chính là bản thân mình. Hãy trau dồi bản thân, học hỏi hết mức có thể từ những việc đơn giản, những điều mà những người xung quanh bạn làm và suy nghĩ. Đừng lãng phí tuổi thanh xuân, vì nó chẳng đến với ai hai lần trong một cuộc đời.



No comments: